Top 5 คณะสายแข็ง อนาคตดี เรียนจบไม่ต้องกลัวตกงาน!

จำนวนผู้เข้าชม 196,501
 Top 5 คณะสายแข็ง อนาคตดี เรียนจบไม่ต้องกลัวตกงาน!

น้อง ๆ อยากรู้ไหม ยุคนี้เลือกเรียนอะไรไม่ตกงาน? ถ้าเราเรียนจบมหา’ลัยในอีก 4-5 ปีข้างหน้า จะมีคณะสาขาไหนบ้างที่ตลาดงานยังมีความต้องการสูง ความเสี่ยงตกงานต่ำ คณะที่จบแล้วมีงานทํา เส้นทางอนาคตสดใส แถมเงินเดือนหรือค่าตอบแทนก็ไม่น้อยหน้าใคร เป็นคณะสายที่เรียนจบมาแล้ว มั่นใจได้ว่าจะมีงานรองรับอยู่ตลอด วันนี้ school hug ขอมาแนะนำ สายคณะน่าเรียนตลอดกาล ความเสี่ยงตกงานต่ำ เรียนจบโอกาสมีงานทำ 99.99% จะมีคณะสาขาสายไหนบ้าง ตามมาดูกัน!

 

สายวิทยาศาสตร์สุขภาพ 

เป็นสาขาที่ได้รับการการันตีว่า เสี่ยงตกงานต่ำมากกกก จะกี่ยุคกี่สมัยสายงานนี้ก็เป็นที่ต้องการอยู่ตลอด ความต้องการแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในตลาดงานทั่วโลกไม่เคยเพียงพอ ถ้าน้อง ๆ คนไหนเรียนดีและอยากทำงานอาชีพที่เป็นหลักสูตรเฉพาะทาง ไม่โดนแย่งงานง่าย แนะนำเลยว่าต้องเลือกเรียนในสายนี้ อย่าง คณะแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ ชีวการแพทย์ เภสัชศาสตร์ เทคโนโลยีทางการแพทย์ รวมถึงคณะสาขาที่เกี่ยวกับการแพทย์และการดูแลสุขภาพ

 


สายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมข้อมูล

อีกสาขายืนหนึ่งที่ไม่ตกงานแน่นอน ทั้งในตอนนี้ และอีก 4-5 ปีข้างหน้า เพราะสายอาชีพนี้ยังคงมีความต้องการสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ที่สำคัญ “เงินเดือนหรือค่าตอบแทน” ก็สูงมากกก เป็นสายงานที่เด็กจบใหม่จะได้ฐานเงินเดือนสูงอันดับต้น ๆ เมื่อเทียบกับคณะสาขาอื่นเลยโดยเฉพาะในสายงาน Mobile Application Developer , Web Developer , Software Developer , Software Tester , Data Science , Data Analytics และสายออกแบบอย่าง UX/UI Designer ซึ่งคณะสาขาที่จะสามารถปูทางไปสู่อาชีพเหล่านี้ได้ ก็อย่างเช่น... 

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ 

คณะวิทยาศาสตร์

คณะวิทยาการคอมพิวเตอร์ 

วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี

วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม

สาขาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมข้อมูล 

สาขาวิชานวัตกรรมดิจิทัล
รวมถึงสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ (AI)
 

สายการเงิน การลงทุน และอสังหาริมทรัพย์

สายงานด้านธุรกิจการเงินการลงทุน เป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอาชีพด้านการให้คำปรึกษา ในภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คนที่เรียนมาทางด้านนี้มีตลาดงานรองรับทั้งกว้างและเฉพาะทาง รวมถึงสาขาใหม่แต่โดดเด่นอย่าง "สาขาอสังหาริมทรัพย์" ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน แถมสายงานนี้ยังรายได้สูงดิน Top 5 เมื่อเทียบกับทุกสายอาชีพ ใครอยากทำงานสายการเงิน อนาคตดี มีคณะสาขาที่ช่วยพาไปสู่ฝันหลายสาขา อย่างเช่น…

คณะบริหารธุรกิจ สาขาการเงิน

คณะวิทยาการจัดการ สาขาการเงิน

คณะการบัญชีและการจัดการ 

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการเงินและการธนาคาร 

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาการเงินและการคลัง

คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาการเงินการธนาคาร 

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาวิศวกรรมการเงิน 

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการประเมินราคาทรัพย์สิน

สาขานวัตกรรมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
 

สายธุรกิจ การตลาดดิจิทัล และดิจิทัลมีเดีย

อย่างที่รู้กันดีว่า ยุคนี้ไม่ว่าธุรกิจไหน ก็ต้องปรับตัวมาสู่การขายและทำธุรกิจในโลกออนไลน์ นั่นทำให้ตลาดงานมีความต้องการผู้เชี่ยวชาญ ที่มีทักษะความรู้เฉพาะทางด้านธุรกิจและการตลาดดิจิทัลมาช่วย ซึ่งแน่นอนว่าความต้องการสายงานนี้จะยังคงพุ่งสูงขึ้นไปอีกหลายปี เพราะตลาดออนไลน์นั้นเปลี่ยนแปลงแทบจะทุกวันและไม่มีวันหยุดนิ่ง ใครที่ชอบงานออนไลน์ อยากทำงานด้านการตลาดดิจิทัล นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด นักจัดกิจกรรมทางการตลาด นักสร้างสรรค์เนื้อหาทางการตลาด หรือนักผลิตสื่อดิจิทัล บอกเลยว่าการสมัครเรียนในคณะสาขาเหล่านี้ จะเป็นใบเบิกทางที่ดีในอนาคตได้ อย่างเช่น…

คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาดดิจิทัล 

คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน สาขาสื่อดิจิทัล

คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการออกแบบสื่อดิจิทัล

คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการตลาด

คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการออกแบบสื่อดิจิทัล

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

คณะการจัดการและการท่องเที่ยว สาขาการตลาด

คณะการบัญชีและการจัดการ สาขาการตลาด

และสาขาอื่น ๆ ที่มีหลักสูตรด้านการตลาดดิจิทัลและธุรกิจดิจิทัล

 


สายการจัดการโลจิสติกส์ และวิศวกรรมโลจิสติกส์

อย่างที่รู้กันว่าสายงานวิศวะฯ เป็นที่ต้องการอย่างมากในแทบทุกสาขา แต่สาขาที่แรงสุดๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็คือ “สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์” จากการเติบโตด้านโลจิสติกส์และโทรคมนาคมภายในประเทศ ทำให้ความต้องการแรงงานในสายนี้เพิ่มสูงขึ้นตาม แต่สถาบันที่ผลิตคนในสายนี้ก็ยังมีไม่มากพอกับตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นั่นเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มั่นใจได้เลยว่าในอีกหลายปีก็จะยังเป็นที่ต้องการ มีตลาดงานรองรับอย่างแน่นอน ซึ่งคณะสาขาที่เกี่ยวข้องโดยตรงในสายงานนี้คือ...

สาขาวิศวกรรมโลจิสติกส์ 

สาขาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน

สาขาเทคโนโลยีโลจิสติกส์

สาขาโลจิสติกส์และการขนส่ง

สาขาการจัดการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ

อัปเดตเมื่อ : 17 พ.ค. 2564 (00:00)