10 อาชีพสุดแปลก แต่มีจริง

จำนวนผู้เข้าชม 41,203
10 อาชีพสุดแปลก แต่มีจริง


ผู้ตรวจสอบ Netflix ก่อนการเผยแพร่ (แบบประจำ)

ถ้าคุณเคยอยากนอนดูหนังทั้งวัน และได้เงินจากการดูไปด้วย สิ่งนั้นได้เกิดขึ้นแล้ว โดย Netflix ได้จ้างคนมาเพื่อดูเนื้อหาในหนัง ก่อนที่จะเผยแพร่จริงต่อสาธารณะ หน้าที่ของพวกเขาคือการตรวจสอบแท็ก ให้ตรงตามโปรแกรมของหนัง ตรงตามประเภท ตามชอร์ง ซึ่งนั่นจะช่วยให้ผู้ชมสามารถค้นพบสิ่งที่พวกเขาทำเอาไว้ให้พวกเรา ด้วยความสะดวกรวดเร็ว



 

อาชีพอยู่เฉยๆ

ได้ยินชื่ออาชีพแล้วอยากให้ลุงแถวบ้านไปทำ แต่จริงๆแล้ว อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ค่อนข้างใหม่และเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ซึ่งคนที่ทำอาชีพนี้ สามารถหารายได้ได้เป็นแสน จากคนที่มีคนมาจ้างเขาให้อยู่เฉยๆ หน้าที่ก็ตามชื่ออาชีพเลย คือเขาจะนั่งเฉยๆและไม่ทำอะไรกับคนที่มาจ้างในเวลา 1 ชั่วโมง ถ้ามีคนชวนเขาคุยและขอให้เขาทำนั้นทำนี้ เขาจะไม่ทำและอยู่เฉยๆ อาจมีการตอบรับกลับไปบ้างพอเป็นพิธีตอนลูกค้าเล่าเรื่อง หรือกินของเล็กน้อยแล้วกลับไปนั่งเฉยๆอีก นับว่าเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคนเลย แต่ความเสี่ยงในอาชีพนี้ที่จะเจอคนแปลกๆก็มี ครั่งหนึ่งเขาบอกว่าเขาเคยเจอคนที่เข้ามาสารภาพว่าตัวเองเป็นฆาตกรด้วย
 


นักชิมอาหารสุนัข

หลายคนคงจะเคยสงสัยว่า อาหารของสุนัขตัวโปรดของเราจะมีรสชาติเป็นยังไงกันนะ แต่ก็คงไม่กล้าชิม เพราะกลัวว่ามันจะไม่เหมาะกับเราเท่าไหร่นัก แต่นั่นกลับเป็นเรื่องปกติ ของนักชิมอาหารสุนัข ซึ่งหน้าที่ของพวกเขาคือการชิมผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่ถูกผลิตขึ้นมาใหม่ เพื่อทดสอบรสชาติและเนื้อสัมผัส เมื่อต้องทำการเปรียบเทียบรสชาติของคู่แข่งเพื่อการแข่งขันกันทางธุรกิจ
 


รับจ้างต่อคิว

หากคุณเบื่อการยืนต่อคิวนาน ๆ ล่ะก็ อาชีพรับจ้างต่อคิวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างดีเลย ไม่ว่าสินค้าจะเป็นอะไรพวกเขาก็พร้อมจะไปยืนรอซื้อให้คุณ อย่างเช่นมือถือรุ่นใหม่ จองคอนโด หรือขนมสุดฮิตตามห้างก็ตาม ซึ่งบางทีต้องใช้เวลาเป็นวัน ๆ เลยล่ะ
 


รับจ้างวนซื้อของตามห้าง

พวกสินค้าลดราคาที่จำกัดจำนวนการซื้อต่อคน ถ้าอยากได้เพิ่มก็ต้องไปเข้าคิวใหม่ คงเซ็งกันอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็มีคนปิ๊งไอเดีย เอามาทำเป็นอาชีพเสียเลย  โดยการที่พวกเค้าจะมาวนซื้อสินค้าที่คุณอยากได้ ในจำนวนที่คุณต้องการ ซึ่งผู้ว่าจ้างส่วนใหญ่ ก็ไม่ใช่ใครอื่น ก็คือพวกพ่อค้าด้วยกันนี่แหละ
 


ดูดส้วมร้านทำทอง

ได้ยินแล้วคงสงสัยว่าแปลกยังไง ดูดส้วมที่ไหนก็เหมือนกันรึเปล่า...แต่ไม่ใช่เลย เพราะร้านทำทองนั้น เมื่อช่างทำทองเสร็จ พวกเขาก็จะทำการล้างผงทองออกจากร่างกายและราดน้ำลงท่อ ซึ่งนักดูดส้วมเหล่านี้จะไปทำการรวบรวมผงทองที่อยู่ในท่อ นำมาหลอมใหม่ แล้วนำไปขายนั่นเอง
 


นักนอนมืออาชีพ

ผู้นอนหลับอย่างมืออาชีพเพื่อทดสอบความสบายของเตียง ซึ่งหน้าที่ของพวกเขา คือการนอนและนอน แต่ก็ยังต้องเขียนรีวิวเกี่ยวกับความพึงพอใจที่มีต่อเตียงที่ได้นอนไป เรียกได้ว่า ถูกใจสายนอนทีเดียว
 


อาชีพนักชิม

บริษัทิผลิตอาหารต้องการ feedback เพื่อปรับปรุงสินค้า ก็จะจ้างคนที่ทำอาชีพนี้มาชิมหรือมากินอาหารของตัวเอง เพื่อพัฒนาสินค้าที่บริษัทผลิตออกมา ซึ่งอาชีพนี้ก็ได้รับความเสี่ยงเพราะบางทีก็เจออาหารแปลกๆที่ไม่น่ารับประทานเท่าไร
 


ผู้ทดสอบกลิ่นกาย

ก่อนที่ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย น้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการรับกลิ่น จะปล่อยออกสู่ตลาด บริษัทจำเป็นจะต้องทดสอบให้แน่ใจว่าสินค้าของตัวเองมีกลิ่นที่ต้องการแล้วหรือไม่ ซึ่งก็ต้องใช้มนุษย์ในการดมทดสอบ และประเมินกลิ่น ซึ่งพวกเขาอาจจะต้องดมกลิ่นลมหายใจ เท้า หรือแม้กระทั้งรักแร้ เพื่อทดสอบความถูกต้องของสินค้า
 


นักทำของที่ระลึกจากเถ้ากระดูกของผู้วายชนม์

อาจจะดูขนลุกไปบ้างสำหรับบางคน หากแต่เมื่อผู้เป็นที่รักของครอบครัว หรือแม้แต่สัตว์เลี้ยงตัวโปรดได้จากไป ก็คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเก็บเถ้ากระดูก ซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่คนที่เรารัก ได้ทิ้งเอาไว้ก่อนลับโลก เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคนที่จากไป ซึ่งโดยส่วนมาก ผู้ผลิตจะทำของที่ระลึกในรูปของ สร้อยคอ เครื่องประดับ วัตถุมงคล หรือสิ่งของอื่นๆที่ลูกค้าต้องการให้ทำ แม้หลายคนอาจจะจินตนาการไปว่ามันจะมีจริงหรือ แต่นั่นกลับเป็นวิถีชีวิตปกติในสังคมของเรา เพราะหากเราพินิจดูให้ดี วัตถุมงคลประเภท พระเครื่อง จำนวนไม่น้อย ก็มีส่วนประกอบของเถ้ากระดูกเกจิอาจารย์จากวัดดัง ที่พวกเขาให้ความเคารพศรัทธา ซึ่งวัฒนธรรมเหล่านี้ ฝังรากลึกอยู่ในสังคมไทยของเรามาเป็นเวลาช้านานแล้ว



ข้อมูลจาก 
intrend.trueid.net
www.smartsme.co.th
www.jobbkk.com


 

เข้าไปกดไลท์ กดแชร์ กดติดตามข่าวสารดีๆ จาก School Hug ได้ที่
Facebook : www.facebook.com/SchoolHug2021
Twitter : twitter.com/school_hug
IG : www.instagram.com/schoolhug/

อัปเดตเมื่อ : 17 พ.ค. 2564 (00:00)